Di tích, danh thắng ở huyện Cần Giờ

Thứ sáu - 26/05/2023 23:27 603 0
Huyện Cần Giờ ngoại thành của TPHCM,Cần Giờ có rất nhiều di tích
Di tích, danh thắng ở huyện Cần Giờ
Lăng Ông Thủy Tướng thuộc huyện Cần Giờ,TPHCM thờ Nam Hải Đại Tướng Quân, thường gọi Cá Ông (cá voi), vị phúc thần đối với bà con ngư dân vùng biển.
Lăng Ông Thủy Tướng tồn tại từ khoảng giữa thế kỷ XVIII tới thế kỷ XIX, thời chúa Nguyễn, khi Cần Giờ là một trong những thương cảng phát triển bậc nhất Đàng Trong.Lăng Ông Thủy Tướng thờ Thần Nam Hải, tức Cá Ông, hay cá voi, loài linh ngư được cư dân miền biển tôn xưng, kính thờ. Tục thờ Cá Ông phổ biến ở ngư dân các tỉnh ven biển. Lăng Ông Thủy Tướng còn phối thờ Bà Thủy Long, Tiêu Diện Đại Sĩ (Ông Quan Tướng), Tiên sư, Tả ban, Hữu ban, Tam thập lục di, Tứ sinh lục đạo, Tiền vãng, Hậu vãng (Bạn cũ lái xưa), Hội đồng… 
Hàng năm, cứ vào dịp rằm tháng 8 âm lịch, cũng là dịp Tết Trung thu, huyện Cần Giờ lại long trọng, thành kính tổ chức Lễ hội Nghinh Ông. Đây là lễ hội dân gian truyền thống của ngư dân Cần Giờ - Gia Định xưa và Cần Giờ - TP.HCM nay, cũng như của cả vùng Nam bộ nói chung.Lễ hội Nghinh Ông được người dân huyện Cần Giờ xem như là cái Tết thứ hai. Lễ hội nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày lao động vất vả ngoài biển khơi, là dịp đón tiếp người thân, du khách đến tham quan và đồng cảm với người dân miền biển.
lăng ÔNG Thủy TƯỚNG

Tác giả bài viết: Lưu Hoàn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây