Liên Đội Trường THCS Hoàng Văn Thụ Quận 10

https://liendoihoangvanthuquan10.com


Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2019

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng, chống đuối nước trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.
Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2019

Thanh Hóa, ngày 25 tháng 5 năm 2019 - Hơn 300 học sinh và 100 đại biểu từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; các Bộ, ban, nghành; Ủy ban Văn phòng Quốc hội; các tổ chức xã hội; các tổ chức quốc tế; lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tham dự Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em tại thành phố Thanh Hóa.

Chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 là “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng, chống đuối nước trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.”

Ms. Rana Flowers, UNICEF Representative at the event
UNICEF Viet Nam\Van Minh Hien
 

Bà Rana Flowers, trong cương vị mới là Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, nhấn mạnh về tầm quan trọng trong việc đầu tư vào phát triển trẻ thơ toàn diện.

"Hôm nay bài phát biểu của tôi nhất mạnh về sự phát triển não bộ vì những bài học kinh nghiệm to lớn đối với chính sách và thực tiễn trong việc chúng ta làm thế nào để giảm nghèo và giảm bất bình đẳng – đầu tư ngày hôm nay để đảm bảo rằng ước mơ và hoài bão trẻ em Việt Nam được chắp cánh bay cao để các em có thể đóng góp cho đất nước"

Bà kêu gọi Chính phủ hành động bằng cách đầu tư vào dịch vụ xã hội và bảo trợ xã hội có chất lượng dành cho trẻ em thông qua a) Đảm bảo rằng bảo hiểm y tế bao gồm dinh dưỡng, tiêm chủng và chăm sóc y tế, b) Giải quyết vấn đề vệ sinh còn kém ở các trường học và đảm bảo ngân sách duy trì bảo trì các công trình vệ sinh c) Giáo dục mầm non và chăm sóc trẻ em có chất lượng d) Các chỉ tiêu trong Kế hoạch PTKTXH rõ ràng, được phân bổ ngân sách để đảm bảo có nhân viên công tác xã hội được đào tạo để giúp phát hiện trẻ em có nguy cơ, can thiệp để phòng ngừa xâm hại và bóc lột, huy động cộng đồng để giải quyết những nguy cơ khác đối với trẻ em như đuối nước

the Minister of MOLISA, Dao Ngoc Dung, called for strong collaboration from line sectors, organisations and localities in to provide better services for children to prevent children from violence, abuse and drowning.
MOLISA\T.Huong
 

Tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, đã kêu gọi các Bộ, ban, nghành, các tổ chức và địa phương cung cấp dịch vụ tốt hơn cho trẻ em để phòng ngừa bạo lực, xâm hại và đuối nước.

The Deputy Prime Minister Vu Duc Dam, highlighted the needs to educate children and public about 25 rights of children are crutial
MOLISA\T.Huong
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh cần phải giáo dục cho trẻ em và người dân về 25 quyền trẻ em được quy định trong Luật Trẻ em và đề nghị cần phải coi trẻ em là những người tham gia vào công tác hoạch định chính sách về các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em.

Rana Flower, UNICEF Representative in Viet Nam talk to children at the event
UNICEF Viet Nam\Van Minh Hien
 

Bà Flowers kết thúc phần diễn văn của mình với sự bày tỏ lời cảm ơn dành cho sự cam kết mạnh mẽ và sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ Việt Nam. Sự hiện diện của các quý vị lãnh đạo nhà nước hôm nay đã thể hiện sự cam kết và tình yêu của quý vị đối với trẻ em. Bà gửi một thông điệp tới các em học sinh

"Các cháu thân mến, quyền trẻ em cũng đồng nghĩa với trách nhiệm, hãy tích cực giúp cộng đồng của mình, tìm ra giải pháp cho các vấn đề, và cùng chung tay đoàn kết."

UNICEF luôn sát cánh cùng Chính phủ Việt Nam, các đối tác và nhân dân Việt Nam đem lại tương lai tươi sáng nhất cho trẻ em.

Tác giả bài viết: Van Minh Hien

Nguồn tin: www.unicef.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây