Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu trên văn đàn thế giới

Thứ tư - 29/06/2022 22:27 199 0
Tại kỳ họp thứ 41, Đại hội đồng UNESCO ra Nghị quyết 41/C vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu. Văn chương, phong cách của ông đã ghi đậm dấu ấn tại nhiều nền văn hóa lớn trên thế giới.
Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu
Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu

Ngày 29.6, tại Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp Bộ VH-TT-DL và Ủy ban Quốc gia UNESCO (Tổ chức Giáo dục - Khoa học - Văn hóa Liên Hiệp Quốc) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu trong thời đại ngày nay”.
 

Nghị quyết

Đây là một trong 3 sự kiện tiêu biểu trong chuỗi hoạt động chào mừng 200 năm Ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 2022).
 

Bắc Bình
Ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, khẳng định hình tượng về tài năng, đức độ của Nguyễn Đình Chiểu rất có giá trị trong xây dựng, tuyên truyền, giáo dục con người Bến Tre.

Hội thảo đồ sộ với các tham luận đầy tâm huyết

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết sau hơn 6 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 17 bài tham luận của các nhà khoa học ở các nước Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nga, Bỉ cùng 91 tham luận từ các nhà khoa học xã hội hàng đầu trong nước.

Theo ông Tam, hình tượng và tác phẩm của cụ Đồ Chiểu được đánh giá rất cao trong mắt các học giả, nhà khoa học trong và ngoài nước. Sự nghiệp đồ sộ của cụ Đồ Chiểu trong lĩnh vực văn thơ, thầy thuốc, thầy giáo, nhà yêu nước đều được các học giả đi sâu phân tích và khẳng định có nhiều giá trị ý nghĩa đối với thời đại hiện nay.

Thông qua các tác phẩm, Nguyễn Đình Chiểu được đánh giá là một nhân cách, trí tuệ toàn diện cho hình ảnh tích cực của con người Bến Tre nói riêng, Việt Nam nói chung: trung can nghĩa đảm, vượt qua mọi gian nan thử thách để học tập suốt đời, nghĩa khí, bền bỉ với tinh thần chống giặc giữ nước, xây dựng quê hương.

Nguồn tin: https://thanhnien.vn/danh-nhan-van-hoa-nguyen-dinh-chieu-tren-van-dan-the-gioi-1851473191.htm

Tác giả bài viết: Bắc Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây